จดหมายข่าว Longdo.COM Newsletter ฉบับที่ 1/2555

19 เมษายน 2555
 
 
 
 
สวัสดีปีใหม่ไทย ๒๕๕๕ แด่ผู้ใช้ Longdo ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมีความสุขกายสบายใจ ห่างจากโรคภัย และมีจิตใจที่เบิกบาน ทีมงาน Longdo มีข่าวที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ครับ

1. Longdo Traffic รุ่น 2.0 สำหรับ iPhone และ iPad
Longdo Traffic 2.0 for iPhone/iPad
Longdo เปิดตัวซอฟต์แวร์ Longdo Traffic สำหรับ iOS (iPhone, iPad) รุ่น 2.0 ที่ปรับปรุงใหม่ยกชุด ตั้งแต่ map engine ในการแสดงผลแผนที่ที่เร็วกว่าเดิม และ ข้อมูลจราจรคุณภาพสูงกว่าเดิม โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ

Traffic Gold
ที่ได้รับความร่วมมือจากบริษัท Oriscom ผู้ผลิตข้อมูลจราจรจากรถ Taxi ที่วิ่งตามท้องถนนกว่าพันคัน

Traffic มาตรฐาน ซึ่งเชื่อมข้อมูลจาก iTic (มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย) ที่มีข้อมูลพื้นฐานจากภาครัฐและรถยนต์จำนวนหนึ่ง

โดยข้อมูลจราจรใน ทั้งสองรูปแบบมีค่าใช้จ่ายในการใช้งานประมาณ 30 บาท และ 10 บาท ต่อเดือน ตามลำดับ สามารถสั่งซื้อได้ในลักษณะ In-App Purchase ของระบบ iPhone/iPad ของท่าน

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.mm.co.th/longdo-traffic-2.0
 
2. Longdo Map ออกแผนที่รุ่นใหม่ 2012Q2
Longdo Map 2012Q2
Longdo Map (http://map.longdo.com/) ออกแผนที่รุ่นใหม่ 2012Q2 ที่มีการบีบอัดข้อมูลแผนที่ให้เล็กลงกว่าเดิม 2-3 เท่า เพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน, ปรับปรุงข้อมูลทางหลวงและทางหลวงชนบททั่วประเทศให้ทันสมัย รวมถึงเส้นทางหลายจุดในตัวเมืองจากผู้ผลิตแผนที่ NuMAP และ ดึงภาพแผนที่ OpenStreetMap รุ่น MapQuest Open และรุ่น OSM ปกติมาใช้ในการแสดงผลประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศไทย เพื่อรองรับการใช้งานแผนที่ต่างประเทศ

หากท่านพบข้อผิดพลาดของเส้นถนนในแผนที่ สามารถแจ้งได้ที่เว็บบอร์ด http://map.longdo.com/forum/longdomap/mapdata

ส่วนข้อผิดพลาดในเรื่องสถานที่ ท่านสามารถ login และปักหมุดหรือแก้ไขได้ด้วยตนเอง ดูวิดิโอแนะนำวิธีการปักหมุดสถานที่ได้ที่ http://map.longdo.com/files/tutorial-videos/addlocation/index.html
และรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://map.longdo.com/help
 
3. ปรับปรุงหน้าเว็บสำหรับโทรศัพท์มือถือของบริการ Longdo Map และ Longdo Traffic
Traffic and Map web for mobiles
ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการของ Longdo ผ่านโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์พกพาจำนวนมาก เช่น iPhone, Android, iPad ทางเราจึงได้ปรับหน้าเว็บของบริการ Longdo Map และ Longdo Traffic ให้ดูผ่านมือถือได้รวดเร็วและสวยงามกว่าเดิม

ทดลองใช้งานได้โดย ใช้โทรศัพท์ของท่านเปิดไปที่ http://map.longdo.com/ และ http://traffic.longdo.com/ ตามลำดับ

สำหรับผู้ใช้ Longdo Dict ผ่านมือถือ สามารถเปิดไปที่ http://dict.longdo.com/m ได้ 
 
 
4. [ประชาสัมพันธ์] สัมมนาซอฟต์แวร์ Pentaho Business Intelligence
Pentaho Business Intelligence Platform
บริษัท เมตามีเดีย เทคโนโลยี จำกัด (เจ้าของเว็บไซต์ Longdo.COM) ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของซอฟต์แวร์ Pentaho ร่วมกับ GrayMatter Software Services ตัวแทนจำหน่ายระดับ Platinum และ Pentaho Corporation ร่วมกันจัดสัมมนา "Pentaho Business Intelligence Platform" ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 13:00-17:00 สำหรับผู้ที่สนใจใช้งาน Pentaho ในองค์กรและธุรกิจ

Pentaho เป็น Open Source Business Intelligence Platform ที่มีประสิทธิภาพ และมีค่าใช้จ่ายในการใช้งานไม่สูง สามารถช่วยลดต้นทุนด้านซอฟต์แวร์ลงมาได้มากถึง 80% เทียบกับ commercial solutions อื่นๆ ทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

ผู้สนใจร่วมฟังสัมมนา สามารถดูรายละเอียด และ ลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่   http://pentaho.mm.co.th/ ที่นั่งมีจำนวนจำกัด
พบกันใหม่ในฉบับต่อไป
 
ขอบคุณครับ/ค่ะ
ทีมงาน Longdo.COM